TINH DẦU TRẦM HƯƠNG - HƯƠNG LIỆU CHỦ CHỐT TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP NƯỚC HOA TRÊN THẾ GIỚI

Trầm hương là một loại gỗ quý hiếm được kết tinh từ hàng trăm năm, vì vậy tinh dầu chiết xuất từ Trầm hương cực kỳ đắt đỏ và giá trị, góp phần tạo nên sự thành công đáng kể trong ngành công nghiệp nước hoa thế giới.

Ở các nước Trung Đông, tinh dầu Trầm hương được xem là thành phần quý giá nhất để tạo ra các loại nước hoa đặc biệt, thể hiện sự đẳng cấp, uy quyền của mỗi cá nhân. Trên thế giới, các hãng nước hoa nổi tiếng đều sử dụng Trầm hương như một chất định hương nước hoa với độ lưu hương rất lâu. Mùi vị của Tinh dầu Trầm hương dường như không thể nhầm lẫn với bất kỳ một hương thơm nào khác bởi đặc trưng của gỗ Trầm gợi lên sự sang trọng thuần túy và độc quyền.

 

 

 

 

Khi nhu cầu của các quốc gia tiêu dùng tăng mạnh trong thời gian gần đây, nhu cầu Trầm hương đang vượt mức cung một cách đáng kể, chỉ riêng lĩnh vực sản xuất tinh dầu đã không đủ đáp ứng cho thị trường. Hiện tại, tổng nguồn cung Trầm hương chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu, Trầm hương tự nhiên gần như biến mất, gây ra sự xáo trộn lớn trên thị trường.

 

 

Sự gia tăng theo cấp số nhân của nhu cầu đối với Trầm hương đã dẫn đến sự cạn kiệt nhanh chóng của cây Dó bầu trong rừng tự nhiên. Do đó, những cây này được liệt kê là có nguy cơ tuyệt chủng trong Phụ lục II của Công ước CITES.

 

 

Do sự khan hiếm nguồn nguyên liệu cùng với những mặt hạn chế thương mại ở các nước sản xuất Trầm hương lớn nên việc duy trì và bảo tồn rừng cây Dó bầu tạo ra Trầm hương ở thời điểm này sẽ mở ra một cơ hội và thách thức lớn cho TTT vươn ra thị trường thế giới.